Skip to main content

AGC เชิญวิทยากรจาก GJ ร่วมบรรยาย ในงานสัมมนา "การออกแบบและการเลือกใช้กระจกเพื่อการประหยัดพลังงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม"

gigajoule
Submitted by gigajoule on

             เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2566  บริษัท เอจีซี แฟลทกลาส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานงานสัมมนา "การออกแบบและการเลือกใช้กระจกเพื่อการประหยัดพลังงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม" ณ ห้องประชุม Aqua ชั้น 8 โรงแรม Brighton Grand Pattaya โดยได้รับเกียรติจากคุณปัญญา ตันติสุวิชวงษ์ กรรมการบริหารบริษัท เอจีซี แฟลทกลาส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดงาน และกล่าวตอนรับโดย คุณคมกฤต พานนสถิตย์ ประธานกรรมาธิการสถาปนิกบูรพา โดยในงานมีสถาปนิก วิศวกร รวมถึงผู้ประกอบการ แลัตัวแทนจำหน่วยกระจกเข้าร่วมงาน
           นายภาสกร ราชเดิม วิศวกรโครงการ บริษัท จิกะจูล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาผู้มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาด้านพลังงานในอาคาร ได้รับเชิญเป็นวิทยากรเพื่อบรรยายให้ความรู้ หัวข้อ “ออกแบบอาคารอย่างไร ให้ประหยัดพลังงาน” โดยเป็นการนำความรู้เกี่ยวกับเกณฑ์มาตรฐานอาคารด้านอาคารอนุรักษ์พลังงาน หรือ Building Energy Code  เพื่อให้วิสัยทัศน์ของ BEC แก่ผู้เข้าร่วม ถึงประโยชน์ของการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติป้องกันความร้อนนั้น สามารถช่วยให้เกิดผลประหยัดอาคารได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระจกซึ่งถือเป็นวัสดุกรอบอาคารตัวสำคัญที่เป็นตัวแปลหลักที่ต้นต่อของความร้อนที่เข้าสู่อาคาร ว่าควรเรื่องใช้กระจกลักษณะใดถึงจะประหยัดและคุมค่าในระยะยาว

Image
Image
Image